๑. ชื่อกิจกรรม Domino Funny
๒. เวลาที่ใช้ ๔ ชั่วโมง
๓. วัตถุประสงค์
๑. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ง่าย ๆ ได้
๒. นักเรียนมีทัศนะคติและมีความพอใจต่อวิชาภาษาอังกฤษ
๑. นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับผลไม้ง่าย ๆ ได้
๒. นักเรียนมีทัศนะคติและมีความพอใจต่อวิชาภาษาอังกฤษ
๔. กิจกรรมการเรียนรู้
ชั่วโมงที่
๑
๑. ครูสนทนากับนักเรียน
เรื่อง ผลไม้ที่ชอบรับประทาน และสอนคำศัพท์พร้อมออกเสียงที่ละคำ
ผลไม้ภาษาอังกฤษ
watermelon แตงโม
muskmelon แตงไทย
melon เมลอน
orange ส้ม
banana กล้วย
apple แอปเปิ้ล
papaya มะละกอ
durian ทุเรียน
coconut มะพร้าว
custard
apple น้อยหน่า
jujube พุทรา
guava ฝรั่ง
lychee ลิ้นจี่
pineapple สัปะรด
Mariam
plum มะปราง
mangos
teen มังคุด
strawberry สตรอเบอรี่
raspberry ราสเบอรี
blueberry บลูเบอรี่
kiwi กีวี
santol กระท้อน
mango มะม่วง
cantaloupe แคนตาลูป
grape องุ่น
Chinese
pear สาลี่
cherry เชอรี่
pomelo ส้มโอ
jackfruit ขนุน
rambutan เงาะ
star
fruit/carambola มะเฟือง
longan ลำไย
pomegranate ทับทิม
passion
fruit
เสาวรส
star
gooseberry มะยม
persimmon ลูกพลับ
peach ลูกท้อ
sapodilla
plum/ chiko ละมุด
water
chestnut แห้ว
southern
langsat ลองกอง
langsat ลางสาด
avocado อะวาโด
apricot แอ็บริคอท
rose
apple ชมพู่
date
palm
อินทผลัม
taro เผือก
potato มันฝรั่ง
sweet
potato
มันเทศ
corn ข้าวโพด
yam
bean
มันแกว
tamarind มะขาม
breadfruit สาเก
๒.
ครูถามนักเรียนเกี่ยวกับความชอบผลไม้ที่ชอบรับประทานทีละคน (Individual
work)
T:
What would you like fruits?
Ss:
I like banana and orange.
๓.
นักเรียนแบ่งกลุ่ม ๔ - ๖ คน
หรือตามความเหมาะสม ให้ประดิษฐ์อาหารนานาชาติจากของเหลือใช้ กลุ่มละ ๒ อย่าง
๔. ครูออกเสียงคำศัพท์ทีละคำแล้วให้ผู้เรียนออกเสียงตามทีละกลุ่มสลับกัน ครูคอยให้คำแนะนำในการออกเสียง (Group work)
๔. ครูออกเสียงคำศัพท์ทีละคำแล้วให้ผู้เรียนออกเสียงตามทีละกลุ่มสลับกัน ครูคอยให้คำแนะนำในการออกเสียง (Group work)
ชั่วโมงที่
๒-๓
๑.ครูสนทนากับนักเรียนเกี่ยวกับส่วนประกอบของผลไม้ที่ชอบรับประทาน
๒.
ครูทบทวนคำศัพท์ผลไม้ที่ชอบรับประทาน ที่ละชนิดแล้วให้นักเรียนพูดตาม
๑ รอบ ที่คน ที่ละแถว ที่กลุ่ม และทั้งชั้นและเล่นเกมส์ Domino Funny แบ่งออกเป็นๆ กลุ่ม
ชั่วโมงที่ ๔
๑.ครูทบทวนการเล่นเกมส์
Domino อีกครั้งแล้วให้นักเรียนจับคู่ ให้คนหนึ่งถาม
คนหนึ่งตอบผมไม้ เช่น
A : ส้ม
B : orang
A : Do you
like orange?
B : Yes, I
like orange.
๒. ครูคอยกำกับและสรุปบทเรียนร่วมกันกับนักเรียน
๕. สื่อการเรียนรู้
๑.
วัสดุอุปกรณ์ กระดานเกมส์ Domino
๒. บัตรภาพผลม้
๒. บัตรภาพผลม้
๖. การวัดและการประเมินผล
สังเกตพฤติกรรมของนักเรียนเรื่องต่อไปนี้
๑.๑ สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ขณะทำกิจกรรม
๑.๒ สังเกตผลงานความสำเร็จ ของกิจกรรม
๒. แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน
สังเกตพฤติกรรมของนักเรียนเรื่องต่อไปนี้
๑.๑ สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ขณะทำกิจกรรม
๑.๒ สังเกตผลงานความสำเร็จ ของกิจกรรม
๒. แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน
มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด
๘. อ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล
http://www.bloggang.com/viewdiary.php
http://www.bloggang.com/viewdiary.php
ภาพประกอบ
เด็กๆร่วมกันเล่นเกมส์ Domino Funny อย่างสนุกสนาน
๑. ชื่อกิจกรรม Who are you ?
๒. เวลาที่ใช้ ๕ ชั่วโมง
๓. วัตถุประสงค์
๑.
นักเรียนสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ
๒. นักเรียนสามารถพูดโต้ตอบเกี่ยวกับข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษได้
๒. นักเรียนสามารถพูดโต้ตอบเกี่ยวกับข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษได้
๔. กิจกรรมการเรียนรู้
ชั่วโมงที่
๑-๒
๑. ครูถามนักเรียนว่านักเรียนเป็นใคร มีลักษณะอย่างไร และครูแจกป้ายชื่อ และสมมุติเป็นบุคคลต่างๆ เช่น Lofe, Robert
๑. ครูถามนักเรียนว่านักเรียนเป็นใคร มีลักษณะอย่างไร และครูแจกป้ายชื่อ และสมมุติเป็นบุคคลต่างๆ เช่น Lofe, Robert
๒.
ครูถามคำถามพื้นฐานเป็นภาษาอังกฤษ
๓. ครูออกเสียง ๑ รอบ และนักเรียนออกเสียง ๑ รอบ ทีละคำถาม
๓. ครูออกเสียง ๑ รอบ และนักเรียนออกเสียง ๑ รอบ ทีละคำถาม
ชั่วโมงที่
๓ - ๕
๑.ครูและนักเรียนร่วมกันตอบคำถาม จากบุคคลที่สมมุติขึ้น
๒. ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาคำถามสลับกันทีละคู่ และให้สนทนาเดี่ยว ทุกคน
๓. ครูกับนักเรียนร่วมกันสรุปเกี่ยวกับการพูดให้ข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ
๒. ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาคำถามสลับกันทีละคู่ และให้สนทนาเดี่ยว ทุกคน
๓. ครูกับนักเรียนร่วมกันสรุปเกี่ยวกับการพูดให้ข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ
๕. สื่อการเรียนรู้
๑. ป้ายชื่อ
๒. ใบความรู้
๑. ป้ายชื่อ
๒. ใบความรู้
๖. การวัดและการประเมินผล
สังเกตพฤติกรรมเรื่องต่อไปนี้
๑.๑ สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ขณะทำกิจกรรม
๑.๒ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเข้ากิจกรรม
๒. แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน
สังเกตพฤติกรรมเรื่องต่อไปนี้
๑.๑ สังเกตพฤติกรรมของนักเรียน ขณะทำกิจกรรม
๑.๒ แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเข้ากิจกรรม
๒. แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเข้าร่วมกิจกรรมของนักเรียน
มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด
๘. อ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล
https://www.newmovie-hd.com/i-fine-thank-you/
https://www.newmovie-hd.com/i-fine-thank-you/
ภาพกิจกกรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น